วันอาทิตย์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ที่ร้านตัดผม (At the barber’s shop)

ที่ร้านตัดผม (At the barber’s shop)

1. I’d like to have a hair cut.

(ไอด ไล้ค ทู แฮ็ฟ อะ แฮร์ คัท)

ผมอยากจะตัดผมครับ

2. I want to have my hair cut.

(ไอ ว้อนท ทู แฮ็ฟ มาย แฮร์ คัท)

ผมต้องการตัดผมครับ

3. How would you like your hair done?

(ฮาว วูด ยู ไล้ค ยัวร์ แฮร์ ดัน)

คุณอยากจะตัดทรงอะไรดีครับ

4. Please cut it just as it is now.

(พลีส คัท อิท จัสท แอส อิท อีส นาว)

โปรดตัดอย่างที่เป็นอยู่นี้/ตัดทรงเดิมนี้

5. Don’t cut it too short.

(โด้นท คัท อิท ทู ชอร์ท)

อย่าตัดสั้นจนเกินไป

6. Please part my hair on the right.

(พลีส พาร์ท มาย แฮร์ ออน เธอะ ไร้ท)

โปรดแสก ผมไปทางขวาให้ผมด้วย

7. I want it cut short on the sides.

(ไอด ว้อน อิท คัท ชอร์ท ออน เธอะ ไซดส)

ผมต้องการให้คุณตัดด้านข้างทั้งสองให้สั้น

8. I want only a little trimming.

(ไอ ว้อนท ออนลี่ อะ ลิททึล ทริมมิ่ง)

ผมต้องการให้คุณช่วยเล็มให้นิดหน่อยก็พอครับ

9. Where do you have the parting?

(แวร์ ดู ยู แฮ็ฟ เธอะ พาร์ทติ้ง)

คุณจะให้แสกผมไปทางด้านไหนครับ

10. Please give me a shave also.

(พลีส กีฟว มี อะ เซ็ฟว ออลโซ)

โปรดโกนหนวดให้ผมด้วยครับ

คำศัพท์ที่สำคัญ

1. มีดโกน = razor (เรเซอะ)

2. หวี = comb (โคม)

3. กรรไกร = scissors (ซิซเซิซ)

4. เครื่องตัดผม/ปัตตาเลี่ยน = clipping machine (คลิพพิง มะชีน)

5. เครื่องเป่าผม = hair drier (แฮร์ ไดรเออะ)

6. แปรงหวีผม = brush (บรัช)

7. ใบมีดโกน = razor blade (เรเซอะ เบลด)

8. เครื่องดัดผม = hair curler (แฮร์ เคอเลอะ)

9. น้ำหอม = perfume (เพอฟิวม)

10. น้ำมันใส่ผม = pomade (พะมาด)

11. ตะไบถูเล็บ = nail file (เนล ไฟล)

12. กรรไกรตัดเล็บ = nail clipper (เนล คลิพเพอะส)

13. เครา = beard (เบียด)

14. หนวด = moustache (มูวทาช)

15. รังแค = dandruff (แด็นดรัฟ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น